Mách nhỏ cách chữa bệnh trĩ ngoại an toàn, hiệu quả

Căn cứ vào biểu hiện và mức độ mắc bệnh trĩ, chúng ta có thể chữa trĩ ngoại bằng những biện pháp phù hợp khác nhau. Cách chữa bệnh trĩ ngoại cũng phụ thuộc vào tình hình sức khỏe của bệnh nhân, điều kiện của bệnh nhân cũng ảnh hưởng lớn đến vấn đề quyết định phương pháp điều trị bệnh phù hợp. chúng ta cùng theo dõi nội dung dưới đây để biết rõ hơn về cách chữa trĩ ngoại.

Bệnh trĩ ngoại
Bệnh trĩ ngoại

Bệnh trĩ ngoại

Trước khi giới thiệu những cách chữa bệnh trĩ ngoại, chúng ta hãy tìm hiểu xem bệnh trĩ ngoại là gì?

Bệnh trĩ ngoại là một trong 3 dạng của bệnh trĩ, hình thành do các tĩnh mạch ở vùng hậu môn bị chèn ép quá mức, hoặc khi bị viêm nhiễm vùng hậu môn. Đặc điểm phân biệt bệnh trĩ ngoại so với những bệnh trĩ khác là người bệnh có thể tự sờ được được do các búi trĩ mọc bên ngoài vùng hậu môn. Đây chính là điểm khác biệt giữa trĩ ngoại so với các dạng khác của bệnh trĩ.

Bệnh trĩ mặc dù không ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân nhưng nó lại gây ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của bệnh như như: Công việc, sinh hoạt, … khiến cho vùng hậu môn hay vùng trĩ luôn có cảm giác khó chịu, ngứa ngáy, không thoải mái…

Vậy có cách nào để chữa được bệnh trĩ ngoại không?.

Chữa bệnh trĩ ngoại như thế nào

Cách chữa bệnh trĩ ngoại
Cách chữa bệnh trĩ ngoại

Mặc dù bệnh trĩ ngoại rất phổ biến, xuất hiện ở nhiều lứa tuổi, giới tính khác nhau nhưng có lẽ bạn không biết thực ra có rất nhiều cách chữa trĩ ngoại hiệu quả, đơn giản. Tuy nhiên cụ thể những cách chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả còn phụ thuộc vào mức độ bệnh trĩ đang phát triển đến giai đoạn nào. Từ đó chúng ta mới có thể xác định được cách chữa trĩ ngoại phù hợp nhất.

Bệnh trĩ ngoại nhẹ: Cấp độ 1,2

Bệnh trĩ ngoại cấp độ 1, 2 là giai đoạn bệnh trĩ mới hình thành và bắt đầu phát triển, những biểu hiện của bệnh trĩ cũng chưa ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của người bệnh. Lúc này chúng ta có thể điều trị bệnh bằng các phương pháp dân gian hoặc điều trị nội khoa bằng thuốc tây.

Điều trị nội khoa

Nếu bệnh nhân mắc bệnh trĩ ngoại ở giai đoạn nhẹ tức là bệnh trĩ cấp độ 1, 2 chúng ta có thể mua thuốc tây dưới dạng: Thuốc bôi, thuốc uống, thuốc đặt để chữa trĩ ngoại.

Cụ thể cách chữa bệnh như thế nào, cách sử dụng, liều lượng và thời gian dùng thuốc có phụ thuộc vào cơ địa của từng đối tượng người bệnh. Vì vậy để đảm bảo chữa bệnh an toàn và hiệu quả thì tốt nhất chúng ta hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ tư vấn cách sử dụng thuốc hợp lý. Tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ và phụ nữ có thai bởi nó có thể gây và những biến chứng nguy hiểm.

Cách chữa bệnh trĩ ngoại bằng phương pháp dân gian

Do bệnh trĩ ngoại cấp độ 1,2 mới được hình thành nên chúng ta cũng có thể áp dụng những bài thuốc chữa bệnh trĩ ngoại được lưu truyền phổ biến trong dân gian. Những biện pháp này không những biểu quả mà còn rất an toàn đối với người sử dụng nên có thể áp dụng cho mọi đối tượng bệnh nhân bao gồm cả phụ nữ có thai và trẻ nhỏ. Tuy nhiên cách chữa trĩ ngoại dân gian lại đòi hỏi sự kiên trì trong quá trình sử dụng cho đến khi bệnh khỏi hoàn toàn. Vì vậy các bạn hãy suy nghĩ kỹ để chọn cách chữa trĩ ngoại phù hợp nhất ở giai đoạn này.

Bài viết xem thêm:

Các bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ

Tại sao tỷ lệ mắc bệnh trĩ ở nữ giới nhiều hơn nam giới

Chữa bệnh trĩ ngoại nặng: cấp độ 3,4

Nếu để bệnh trĩ phát triển đến cấp độ 3, 4 tức là các búi trĩ đã sa hẳn ra ngoài hậu môn và không thể tự động thụt vào bên trong được nữa, bệnh trĩ đã chuyển sang giai đoạn nặng những phương pháp chữa bệnh trĩ ngoại đơn giản đã không có tác dụng điều trị bệnh dứt điểm và cần phải áp dụng những phương pháp hiện đại hơn để loại bỏ búi trĩ đã sa ra ngoài.

Hiện nay, tại các cơ sở y tế lớn, chuyên khoa chữa bệnh trĩ đang áp dụng cách chữa bệnh trĩ ngoại bằng phương pháp HCPT để điều trị tận gốc bệnh trĩ ngoại một cách an toàn và hiệu quả, không tái phát lại.

Phương pháp HCPT hay còn được gọi là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, sử dụng sóng điện cao tần có nhiệt độ khoảng 70-80 độ C dựa trên nguyên lý sản sinh nhiệt của điện trường dưới hình thức sóng cao tần sinh ra do hiện tượng trao đổi các ion mang điện ngay trong tế bào để làm đông và thắt nút mạch máu; sau đó dùng dao điện để cắt trĩ.

Phương pháp chữa trĩ ngoại bằng các áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT được các đánh giá cao về chuyên môn bởi khắc phục được rất nhiều nhược điểm của các phương pháp cắt trĩ cổ điển khác. Những ưu điểm nổi bật của kỹ thuật HCPT được các bệnh nhân cảm nhận rất cụ thể sau quá trình điều trị:

Không đau – đảm bảo an toàn – hiệu quả điều trị cao – khỏi bệnh nhanh chóng – không tái phát (nếu thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ).

Ngoài cách chữa trĩ ngoại độ 3,4 bằng kỹ thuật HCPT, còn có một số phương pháp cắt trĩ khác như: Phương pháp longo, cắt búi trĩ bằng laze,… cũng rất hiệu quả

Để xác định phương pháp chữa bệnh trĩ ngoại nào phù hợp nhất, bạn hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ chuyên khoa khám bệnh cụ thể, từ đó sẽ lên phác đồ điều trị cụ thể, căn cứ vào đó sẽ đưa ra cách chữa bệnh trĩ ngoại thích hợp cho mỗi người bệnh.

Trên đây là các cách chữa bệnh trĩ ngoại qua từng cấp độ và từng giai đoạn cụ thể của bệnh trĩ ngoại. Hãy điều trị bệnh trĩ ngoại ngay khi mới phát hiện ra để có kết quả chữa bệnh tốt nhất.

Share This Post

Post Comment