Một số bệnh phụ khoa gây đau lưng ở nữ giới

Bạn có biết đau lưng cũng là một trong các dấu hiệu của bệnh phụ khoa mà bạn không được coi thường. Khi bị đau lưng, dù là đau nhói hay đau âm ỷ, nếu kèm theo các triệu chứng như rối loạn kinh nguyệt, ra nhiều khí hư… thì khả năng phụ nữ có thể mắc một trong số những bệnh phụ khoa dưới đây. Cùng chúng tôi tìm hiểu xem những căn bệnh phụ khoa gây đau lưng ở nữ giới là gì nhé!

Một số bệnh phụ khoa gây đau lưng

Bệnh phụ khoa gây đau lưng ở nư giới
Bệnh phụ khoa gây đau lưng ở nư giới

1. Viêm vùng chậu

Đây là các loại bệnh phụ khoa đầu tiên được liệt kê vào danh sách các bệnh phu khoa gây đau lưng. Viêm vùng chậu cấp tính khó có thể nhận biết bởi chúng chỉ gây ra các biểu hiện thoáng qua như trằn bụng dưới, sốt nhẹ, mất ngủ. Đến khi viêm nhiễm nặng hơn mới thấy đau vùng thắt lưng hông xuất hiện bất chợt hoặc liên tục, đau vùng bụng dưới và khí hư ra nhiều hơn

2. Bệnh u xơ tử cung

Bệnh u xơ tử cung là khối u lành tính thường gặp nhất ở phụ nữ từ 30-50 tuổi. Khối u xơ nhỏ không ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng khi lớn sẽ gây thiếu máu nếu bị biến chứng rong kinh, rong huyết, ra máu bất thường. Không điều trị kịp thời, bệnh làm thai kém phát triển, đẻ non, sẩy thai, vô sinh. Ngoài triệu chứng chảy máu kinh bất thường, đau khi giao hợp, tiểu tiện khó, tiêu tiểu nhiều lần, táo bón, bệnh còn gây đau ngang thắt lưng.

3. U nang buồng trứng

Đau lưng là một trong các dấu hiệu của bệnh u nang buồng trứng. Lúc này chị em sẽ thấy những cơn đau ở thắt lưng kèm theo cảm giác đau tức ở vùng bụng và có thể lan xuống tận đùi. Ngoài ra còn có các triệu chứng khác là xuất huyết âm đạo bất thường, đau sau quan hệ, sờ thấy khối u ở bụng…

4. Ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là bệnh lý phụ khoa ác tính phổ biến. Khi bị ung thư cổ tử cung, bệnh nhân bị đau lưng là do các tế bào ung thư xâm lấn có thể gây ra tắc nghẽn niệu quản, ứ nước, nhiễm độc. Ngoài ra, ung thư buồng trứng, ung thư nội mạc tử cung, khối u vùng chậu cũng có liên quan đến các dây thần kinh, đè nén vùng bụng và gây đau thắt lưng.

5. Viêm cổ tử cung

Cổ tử cung có tác dụng chống lại vi khuẩn, virus, bảo vệ cho tử cung. Nó là cánh cửa của tử cung và chỉ mở ra trong quá trình sinh nở. Nhưng các bệnh lý về âm đạo có thể ăn sâu vào trong cổ tử cung, gây xói mòn cổ tử cung, polyp cổ tử cung. Phụ nữ bị bệnh viêm cổ tử cung ngoài triệu chứng tiết dịch âm đạo bất thường, đau bụng thì còn kèm với đau lưng.

Phần lớn khi các có triệu chứng đau lưng, chị em thường nghĩ tới các bệnh về xương khớp, cột sống, hoặc thiếu canxi chứ không nghĩ tới các bệnh phụ khoa. Chính vì vậy, hi vọng với bài viết này chị em có thể phân biệt với các bệnh trê, từ đó kịp thời đi khám để có phương pháp điều trị kịp thời.

Share This Post

Post Comment