Bệnh viêm cổ tử cung mãn tính có thai được không?

Bệnh viêm cổ tử cung được chia làm 2 giai đoạn là viêm cổ tử cung cấp tính và mãn tính. Khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính, bệnh bắt đầu có những biểu hiện nguy hiểm và gây ra những biến chứng đối với sức khỏe sinh sản của nữ giới. Rất nhiều bệnh nhân lo lắng sợ hãi viêm cổ tử cung mãn tính có thai được không? Các bác sĩ chuyên gia phụ khoa giải đáp như thế nào về vấn đề này.

Tác hại của bệnh viêm cổ tử cung mãn tính

Viêm cổ tử cung mãn tính là tình trạng cổ tử cung bị viêm nhiễm nặng, bệnh viêm cổ tử cung cấp tính không được phát hiện hoặc có biện pháp điều trị thích hợp khiến cho các vi khuẩn gây tổn thương cổ tử cung lan rộng và sâu hơn. Bệnh viêm nhiễm bị tái phát nhiều lần do người nhiễm không điều trị hoặc điều trị bệnh không khỏi hoàn toàn.

Khi mắc bệnh viem co tu cung man tinh sẽ gây ra một số tác hại nguy hiểm:

  • Tình trạng viêm nhiễm lâu ngày các vi khuẩn, nấm có thể gây tổn thương và xâm lấn sang các bộ phận phụ khoa khác gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như: viêm nội mạc cổ tử cung, viêm vùng chậu mãn tính, viêm nhiễm quanh vùng tam giác, phần phụ,…
  • Các biểu hiện của bệnh viêm nhiễm cổ tử cung lâu ngày làm suy giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh, bệnh nhân bị mất tự tin, sinh hoạt cũng bị thay đổi hoàn toàn.
  • Ảnh hưởng đến quan hệ và sinh hoạt vợ chồng do tâm lý e ngại về bệnh cùng cảm giác đau đớn tử cung khi quan hệ tình dục. Việc vùng kín có mùi hôi khó chịu cũng khiến cho các chàng suy giảm cảm giác khi quan hệ.
  • Dấu hiệu dịch nhầy âm đạo tiết ra quá nhiều gây ảnh hưởng đến nồng độ pH trong âm đạo thay đổi khiến cho tình trùng khó sống hoặc hoạt động khó khăn gây ảnh hưởng đến quá trình mang thai của nữ giới.
  • Viêm cổ tử cung mãn tính khiến nữ giới tăng khả năng sảy thai do có sự thay đổi về kết cấu, giảm tính đàn hồi khiến thai nhi bị đẩy ra ngoài.

Viêm cổ tử cung mãn tính có thai được không?

Viêm cổ tử cung mãn tính có thai được không
Viêm cổ tử cung mãn tính có thai được không?

Tử cung và cổ tử cung là bộ phận vô cùng quan trọng liên quan đến khả năng thụ tinh của trứng và tinh trùng vì vậy khi mắc bệnh bất kỳ người phụ nữ nào cũng sẽ đặt ra câu hỏi viêm cổ tử cung mãn tính có thai được không?

Thực ra khi mắc bệnh viêm cổ tử cung mãn tính, chị em vẫn có thể mang thai. Tuy nhiên khả năng mang thai trong giai đoạn này cũng sẽ bị suy giảm, khả năng mang thai khi mắc bệnh ở giai đoạn này là rất thấp.

Nữ giới mắc bệnh viem co tu cung mãn tính sẽ khiến cho cổ tử cung chứa 1 lượng lớn bạch cầu ngăn cản các thực bào tinh trùng tiến vào để gặp trứng, thậm chí ngay khi tinh trùng vừa tiến vào âm đạo sẽ không thể vượt qua hàng rào niêm dịch cổ tử cung để đi tiếp nên không thể diễn ra được quá trình thụ thai.

Ngoài ra, khi mắc bệnh viêm cổ tử cung mãn tính dịch tiết âm đạo cũng sẽ dầy và đặc lên làm nghẽn ống cổ tử cung, từ đó chúng cản trở đường đi của tinh trùng. Khi tinh trùng gặp phải lớp dịch này có chứa vi khuẩn thì các loại nấm, vi khuẩn cũng sẽ tấn công để tiêu diệt tinh trùng. Đây là nguyên nhân chính khiến nữ giới bị mắc chứng vô sinh – hiếm muộn.

Qua những chia sẻ viêm cổ tử cung mãn tính có thai được không chắc hẳn chị em cũng thấy được mức độ nguy hiểm của chứng bệnh này ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe sinh sản của bản thân. Chính vì vậy để có thể mang thai, thực hiện được thiên chức làm mẹ giống như bao người phụ nữ khác. Ngay khi có biểu hiện viêm cổ tử cung hãy nhanh chóng đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được điều trị sớm. Đặc biệt là trường hợp mắc chứng viêm cổ tử cung mãn tính tốt nhất nên điều trị càng sớm càng tốt. Nếu để tình trạng kéo dài có thể khả năng mang thai cũng mất hoàn toàn.

Share This Post

Post Comment