Viêm niệu đạo là gì? Nguyên nhân và cách chữa trị

Viêm niệu đạo là tình trạng ống dẫn nước tiểu bị nhiễm khuẩn dẫn đến viêm nhiễm đau buốt, chảy mủ. Bệnh có thể gặp tại mọi lứa tuổi, mọi giới tính. Nếu so với nam giới thì nữ giới thường có tỷ lệ mắc bệnh cao hơn do niệu đạo của phụ nữ ngắn lại gần hậu môn nên dễ bị vi khuẩn tấn công hơn. Nếu mắc mắc bệnh mà không khắc phục sớm, viêm niệu đạo có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản của cả nam giới và phái nữ.

Nguyên nhân gây nên bệnh

Sau đây là một số nguyên nhân gây nên tình trạng viêm niệu đạo:

Vài bệnh lan truyền qua con đường tình dục như bệnh lậu, một vài kiểu khuẩn dẫn đến mụn rộp và các viêm nhiễm khác thường lây lan trong thời gian hoạt động cũng dẫn đến triệu chứng này.

Tiếp xúc với những hóa chất như xà phòng, nước hoa, chất trừ diệt tinh trùng trong bao cao su, thuốc mỡ, kem hoặc bọt phòng ngừa thai cũng có thể gây nên kích ứng.

Thao tác cơ học của dương vật hoặc chấn thương nhẹ có khả năng gây nên viêm niệu đạo ở nam giới, hay chu trình thu dam nam, hoạt động tình dục mạnh mẽ dẫn tới chứng bệnh.

Đôi khi xuất tinh cũng có nguy cơ gây ra một cảm thấy nhất thời tương tự như viem nieu dao. Điều này thường tự biến mất trong một thời gian ngắn mà không cần bất kỳ khắc phục nào.

Viêm niệu đạo ở nam mãn tính có thể bởi vi khuẩn gây ra. Song cũng có nguy cơ là bởi sự thu hẹp của chính chính mình ống niệu đạo.

Biểu hiện của viêm niệu đạo ở nam giới

vài biểu hiện viêm niệu đạo tại phái mạnh dễ gặp nhất là:

Đi tiểu nhiều lần trong ngày trong ngày, cảm giác rát buốt mỗi khi đi tiểu tiện, đái rắt, có khả năng có máu trong nước tiểu, tiểu tiện ra mủ – nước tiểu tiện đục.

– Chảy dịch nhầy, chảy mủ ở lỗ niệu đạo (lỗ sáo/lỗ tiểu). Các ngày đầu, dịch nhầy thường chảy nhiều và thường xuyên sau đây đó sẽ gián đoạn, dịch nhầy thường chảy ra vào buổi sáng sớm khi mới thức dậy.

– Lỗ niệu đạo sưng đỏ, đau và ngứa dọc đường niệu đạo, đau khi quan hệ, xuất tinh đau.

bên ngoài một số dấu hiệu nêu trên, người mang bệnh viêm niệu đạo ở nam giới có thể có một vài dấu hiệu không bình thường như: Sưng đau bìu, viêm hầu họng (do lậu).

Xem thêm: Cách phòng ngừa viêm niệu đạo: http://pknamkhoahanoi.com/viem-nieu-dao-o-nam-gioi-la-gi-trieu-chung-va-cach-dieu-tri-10262.html

Phương pháp điều trị viêm niệu đạo ở nam giới

Chữa trị bằng thuốc: lựa chọn cho hầu hết một số tình trạng nhiễm viêm niệu đạo, thuốc điều trị bệnh viêm niệu đạo đa số là thuốc kháng sinh, vài kiểu thuốc đặc trị khuẩn dẫn tới bệnh, thuốc chống sưng viêm phù nề…

Điều trị bằng hướng phẫu thuật: Là hướng điều trị đưa cho một vài tình huống viem nieu dao vô cùng nặng vài nhân viên y tế cần phải thực hiện vài tiểu phẫu để nạo hút mủ và triệt tiêu một vài phần niệu đạo nhiễm hỏng không thể phục hồi được.

Vì viem nieu dao gây các ảnh hưởng trầm trọng về sau đây nên khi có các dấu hiệu của bệnh người bị bệnh cần tới ngay những cơ sở uy tín nhằm có các phương pháp điều trị kịp thời. Phòng khám đa khoa thái hà cũng là một trong những cơ sở uy tín điều trị bệnh viêm niệu đạo hiệu quả.

Share This Post

Post Comment