Triệu chứng viêm bàng quang nam giới khi xuất hiện

Triệu chứng viêm bàng quang khá rễ để nhận ra. Có hai triệu chứng chính đó là mãn tính và cấp tính gây nên tình trạng đau rát khi đi tiểu tiện, nước tiểu đục, hay bị sốt nhẹ. Chính vì vậy khi xuất hiện các triệu chứng của viêm bàng quang thì nam giới cần đến khám và điều trị ngay.

trieu-chung-viem-bang-quang-o-nam-gioi

Nhiều nam giới thắc mắc không biết triệu chứng viêm bàng quang bao gồm những gì, mặc dù trước đó đã nghe nói về căn bệnh này đã lâu và biết rằng nó cũng sẽ gây ra những ảnh hưởng không hề nhỏ tới sức khỏe, sinh hoạt và tinh thần. Cho nên đã gửi câu hỏi tới phong kham nam khoa Thái Hà với hy vọng sẽ được chuyên gia giải đáp mắc để có thể phát hiện và xử lý kịp thời khi mắc bệnh, bảo vệ an toàn sức khỏe. Hôm nay, chuyên gia sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc trên.

Những điều cần biết về bệnh viêm bàng quang

Viêm bàng quang được định nghĩa là tình trạng viêm, nhiễm trùng tại bàng quang, là một trong các bệnh lý nhiễm trùng đường tiết niệu thường gặp, chủ yếu do các loại viêm nhiễm, nhiễm trùng gây ra, ngoài ra còn do một số bệnh lý khác gây ra như sỏi hoặc dị tật đường tiết niệu, u xơ tuyến tiền liệt… thường gặp ở những nam giới có chế độ ăn uống không hợp lý, quan hệ tình dục không an toàn…

Chuyên gia cho biết, nhận biết sớm triệu chứng bệnh viêm bàng quang và có biện pháp điều kịp thời sẽ khiến cho bệnh có thể khỏi một cách nhanh chóng, đơn giản mà an toàn. Vậy thì, nam giới mắc bệnh viêm bàng quang có triệu chứng gì có thể để nhận biết? Bệnh viêm bàng quang được chia làm 2 loại viêm bàng quang cấp tính và viêm bàng quang mãn tính căn cứ vào cấp độ nhẹ – nặng của bệnh mà có những triệu chứng khác nhau.

Triệu chứng viêm bàng quang thường gặp

Ở mỗi giai đoạn bệnh (giai đoạn cấp tính và mãn tính), triệu chứng viêm bàng quang sẽ có những biểu hiện khác nhau. Cụ thể:

Triệu chứng viêm bàng quang cấp tính: Nam giới mắc bệnh viêm bàng quang ở giai đoạn cấp tính sẽ xuất hiện các triệu chứng dễ dàng nhận biết như sau: sưng huyết, phù nề tại bàng quang, tiểu buốt, cảm giác đau dọc niệu đạo và bàng quang, đau vùng bụng dưới rốn, sốt nhẹ, nước tiểu đổi màu chuyển sang đục ở đầu hoặc cuối bãi, và tiểu buốt tiểu ra máu.

Triệu chứng bệnh viêm bàng quang mãn tính: Bệnh viêm bàng quang cấp nếu không được phát hiện và chữa trị ngay, hoặc có tiến hành chữa trị nhưng chủ quan không trị dứt điểm bệnh sẽ khiến bệnh tiến triển trở nên nặng hơn chuyển sang giai đoạn mãn tính với sự xuất hiện của các triệu chứng tiêu biểu như tiểu són (do tình tràng viêm nhiễm bàng quang trong thời gian dài khiến thành bàng quang dày lên, xơ hóa, từ đó làm giảm tính đàn hồi của bàng quang), tiểu buốt (cảm giác đau buốt dữ dội khi đi tiểu, đi tiểu ra máu…

Nếu nam giới phát hiện bản thân xuất hiện các triệu chứng viêm bàng quang như trình bày ở trên thì hãy đến cơ sở y tế có chất lượng để bác sĩ thăm khám tìm ra nguyên nhân viêm bàng quang, xác định loại (cấp độ) bệnh và biện pháp điều trị phù hợp.

Hiện nay có 2 cách điều trị viêm bàng quang hiệu quả triệt để phụ thuộc vào nguyên nhân và mức độ nhẹ – nặng của bệnh, đó là điều trị bằng thuốc và điều trị bằng phẫu thuật. Cách điều trị bằng thuốc chủ yếu áp dụng đối với trường hợp mắc bệnh viêm bàng quang do các loại viêm nhiễm gây ra, và đang ở mức độ nhẹ và vừa. Còn cách điều trị bằng phẫu thuật chủ yếu áp dụng đối với trường hợp mắc bệnh viêm bàng quang do sỏi, dị tật bất thường ở đường tiết niệu, bàng quang… gây ra, và đang ở mức độ nặng.

Khi mắc viêm bàng quang, nam giới nên chú ý những điều sau để làm giảm các triệu chứng của bệnh: uống nhiều nước (để giúp cho quá trình đi tiểu dễ dàng hơn và tăng cường bài tiết mầm bệnh qua đường tiểu để làm giảm tình trạng viêm nhiễm tại bàng quang), quan hệ tình dục an toàn, ăn đầy đủ thực phẩm có chứa chất dinh dưỡng cần thiết, nhất là những thực phẩm có khả năng tăng cường sức đề của hệ thống miễn dịch…

Chắc hẳn các bạn nam đã giải đáp được phần nào thắc mắc về bệnh triệu chứng viêm bàng quang sau khi đọc những thông tin mà chuyên gia camnanhgiadinh đã trình bày ở trên. Mọi thắc mắc vui lòng chọn ô tư vấn trên website để nhận được lời tư vấn trực tiếp từ các chuyên gia chuyên khoa tại phòng khám.

Share This Post

Post Comment