Bệnh trĩ hỗn hợp là gì? Có gây nguy hiểm không?

Trĩ hỗn hợp là một trong ba dạng của bệnh trĩ. Khác với trĩ ngoại và trĩ nội, trĩ hỗn hợp lại là dạng trĩ phức tạp hơn rất nhiều và ảnh hưởng không nhỏ đến công việc và đời sống thường ngày của người bệnh. Vậy trĩ hỗn hợp là gi? Có nguy hiểm không? Câu hỏi sẽ được các bác sĩ tại phòng khám Thái Hà giải đáp qua bài viết dưới đây.

Trĩ hỗn hợp là gì?
                  Trĩ hỗn hợp là gì?

Trĩ hỗn hợp là gì?

Trĩ hỗn hợp tình trạng người bệnh mắc trĩ nội và trĩ ngoại cùng một lúc. Các búi trĩ bên trong sẽ sa xuống cùng búi trĩ ngoại bên ngoài tạo thành đám trĩ dài và lớn. Do đó, mức độ nguy hiểm của bệnh cũng cao hơn rất nhiều và quá trình điều trị bệnh cũng khó khăn hơn.

Đặc điểm nhận biết trĩ hỗn hợp

Khi mắc phải trĩ hỗn hợp, người bệnh sẽ có những dấu hiệu như sau:

– Đi đại tiện ra máu: Đây là đặc điểm nhận biết rõ nhất của bệnh trĩ cũng như trĩ hỗn hợp. Thêm vào đó, máu ra có thể lẫn trong phân và dính trên giấy vệ sinh.

– Sa búi trĩ: Người mắc trĩ hỗn hợp còn gặp tình trạng búi trĩ sa ra ngoài khi đi đại tiện. Với giai đoạn đầu, búi trĩ có thể tự thụt vào nhưng khi càng ở giai đoạn nặng hơn, áp lực lên vùng hậu môn càng lớn khiến búi trĩ không thể tự thụt vào mà phải dùng ngoại lực tác động đẩy búi trĩ vào.

– Ngoài ra, người bệnh còn có những triệu chứng như đau rát, ngứa ngáy và luôn có cảm giác vướng víu khó chịu ở hậu môn.

Trĩ hỗn hợp có nguy hiểm không?

Bệnh trĩ hỗn hợp có nguy hiểm không?
     Bệnh trĩ hỗn hợp có nguy hiểm không?

Người mắc trĩ hỗn hợp nếu không phát hiện và điều trị sớm sẽ gây ra những ảnh hưởng lớn đến sức khỏe ngay đến chính bản thân người bệnh không thể lường trước được:

  • Ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày

Các búi trĩ chính là chướng ngại vật lớn cản trở mọi công việc sinh hoạt bình thường. Người bệnh sẽ không thể ngồi hay đứng quá lâu, thậm chí ngủ cũng không được thoải mái. Dần dần dẫn mệt mỏi kéo dài, mất ngủ và suy nhược cơ thể.

  • Tình trạng thiếu máu xảy ra

Mất máu là tình trạng không thể tránh khói đối với người bị trĩ hỗn hợp do trong quá trình mắc bệnh, người bệnh bị ra nhiều máu khi đi đại tiện. Tình trạng này nếu càng để lâu sẽ gây mất máu trầm trọng, nguy hại đến sức khỏe người bệnh.

  • Búi trĩ bị hoại tử

Khi trĩ hỗn hợp đã phát triển đến giai đoan nặng, các búi trĩ càng trở nên to hơn và sa xuống và tạo thành các mụn nước ở hậu môn, khiến nghẹt búi trĩ, lâu ngày dẫn đến tình trạng hoại tử.

  • Mắc các bệnh lý vùng hậu môn – trực tràng

Việc không điều trị triệt để và đúng cách sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm như nứt kẽ hậu môn, rò hậu môn thậm chí là ung thư hậu môn.

  • Nguy cơ mắc các bệnh lý về nam khoa và phụ khoa

Do hậu môn và cơ quan sinh dục ở vị trí gần nhau nên những vi khuẩn trú ngụ ở hậu môn và búi trĩ có thể di chuyển lên cơ quan sinh dục và gây bệnh.

Bài viết xem thêm:

Qua trên ta có thể thấy, trĩ hỗn hợp là một căn bệnh nguy hiểm nếu không được điều trị sớm và dứt điểm. Do đó, khi nhận thấy những dấu hiệu và triệu chứng của bệnh, bạn cần đi khám và có những phương pháp chữa trị bệnh thích hợp.

Nếu bạn đọc còn có những thắc mắc khác, chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn cho bạn. Bạn có thể gọi đến phòng khám hoặc nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới để nhận sự tư vấn trực tuyến từ các bác sĩ tại phòng khám.

Share This Post

Post Comment